กระบวนการให้บริการ
|
เวลาปฏิบัติงานเดิม
|
เวลาที่ปรับลด
|
สำนักปลัด
|
|
|
รับเรื่องราวร้องทุกข์
-ขั้นตอนการรับเรื่อง
-ขั้นตอนการแก้ไขปัญหา
|
10 นาที / ราย
แจ้งตอบภายใน 10 วัน
|
5 นาที / ราย
แจ้งตอบภายใน 7 วัน
|
ปรึกษาปัญหากฎหมาย / ประนีประนอม
|
1 ชั่วโมง / ราย
|
30 นาที / ราย
|
สนับสนุนน้ำอุปโภคบริโภค
|
10 นาที / ราย
|
5 นาที / ราย
|
ช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัย
|
10 วัน / ราย
|
5 ชั่วโมง / ราย
|
ด้านจัดเก็บรายได้
|
|
|
การจัดเก็บภาษีบำรุงท้องที่
|
10 นาที / ราย
|
5 นาที / ราย
|
การจัดเก็บภาษีโรงเรือนและที่ดิน
|
10 นาที / ราย
|
5 นาที / ราย
|
การจัดเก็บภาษีป้าย
|
10 นาที / ราย
|
5 นาที / ราย
|
การจัดเก็บค่าสิ่งล่วงล้ำแม่น้ำ
|
10 นาที / ราย
|
5 นาที / ราย
|
การจัดเก็บค่าน้ำประปา
|
5 นาที / ราย
|
3 นาที / ราย
|
การจัดเก็บค่าขยะมูลฝอย
|
5 นาที / ราย
|
3 นาที / ราย
|
ส่วนโยธา
|
|
|
อาคารที่ผู้อนุญาตใช้แบบของกรม
โยธาธิการและผังเมือง
|
7 วัน / ราย
|
4 วัน / ราย
|
ขออนุญาตก่อสร้างอาคาร / ขออนุญาตขุดดิน และถมดิน /ขออนุญาตด้านธุรกิจพลังงาน
|
12 วัน / ราย
|
7 วัน / ราย
|
ขออนุญาตดัดแปลงอาคาร
|
12 วัน / ราย
|
7 วัน / ราย
|
ขออนุญาตรื้อถอนอาคาร
|
12 วัน / ราย
|
7 วัน / ราย
|
ส่วนสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
|
|
|
การขออนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ (130 ประเภท)
- ขออนุญาตใหม่ / ต่อใบอนุญาต
|
30 วัน /ราย
|
15 วัน / ราย
|
ร้องเรียนเหตุรำคาญ
|
10 วัน /ราย
|
7 วัน / ราย
|
ส่วนการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
|
|
|
เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
|
10 วัน / ราย
|
6 วัน / ราย
|
เบี้ยยังชีพคนพิการ
|
10 วัน / ราย
|
6 วัน / ราย
|
เบี้ยยังชีพผู้ป่วยเอดส์
|
10 วัน / ราย
|
6 วัน / ราย
|